Văn hóa - Thể thao
Còn ai xứng đăng quang Hoa hậu Việt Nam hơn Đỗ Mỹ Linh?
04:28 PM 29/08/2016
Dù đang phải đối mặt với những lời khen chê trái chiều của dư luận, nhưng bình tĩnh nhìn lại sẽ thấy, liệu còn ai xứng đáng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 hơn Đỗ Mỹ Linh?
Tối 28/8, Đỗ Mỹ Linh - sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội - đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016. Sinh năm 1996, Mỹ Linh có thế mạnh với gương mặt dịu dàng cùng chiều cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng: 87 – 61 – 94 cm.
Việc Đỗ Mỹ Linh bất ngờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 khi có phần thể hiện không mấy nổi bật trong suốt cuộc thi khiến công chúng có nhiều ý kiến trái chiều và báo giới có nhiều chất vấn với BTC và BGK trong buổi họp báo hậu chung kết (đêm 28/8, rạng sáng ngày 29/8).
hoa hậu việt nam, hoa hậu việt nam 2016, đỗ mỹ linh, hoa hậu việt nam năm nay
Đỗ Mỹ Linh vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Trả lời câu hỏi của VietNamNet về lý do tại sao lại chọn Đỗ Mỹ Linh làm Hoa hậu Việt Nam 2016, khi cô chưa nhận được sự đồng thuận cao từ dư luận và cộng đồng mạng xã hội, và thậm chí là báo giới, trưởng BGK, ông Dương Trung Quốc cho biết:
“Về mặt dư luận xã hội chúng tôi hết sức tôn trọng, nhưng BGK phải làm việc độc lập, tất cả các ý kiến của dư luận và báo chí chúng tôi lắng nghe nhưng không bao giờ để bị chi phối. Chúng tôi có ý kiến độc lập của mình và chúng tôi chịu trách nhiệm về kết quả này. Quan trọng là chúng tôi đã bám sát yêu cầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Kết quả này dựa trên số phiếu tổng của các thành viên BGK. Chúng tôi có áp lực phải làm hết sức khách quan, hết sức trách nhiệm. Kết quả cuối cùng cứ để dư luận xã hội đánh giá”.
Trưởng BTC cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn cũng thẳng thắn tiết lộ có 6 trên 7 giám khảo đã chọn Đỗ Mỹ Linh làm Hoa hậu Việt Nam 2016. Kết quả trên cho thấy sự đồng thuận cao trong BGK về việc đánh giá nhan sắc Đỗ Mỹ Linh trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.
Nhưng dư luận, những người quan sát thí sinh ở bên ngoài, chỉ theo dõi thông tin trên báo, đài lại có những phản ứng bất phục về kết quả. Rất nhiều ý kiến cho rằng, không thiếu các ứng viên có nhan sắc và tài năng nổi trội hơn hẳn Đỗ Mỹ Linh nhưng tại sao họ lại không được chọn làm Hoa hậu Việt Nam 2016?
Ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC cho biết: “Có những bạn mạnh đủ sức tranh chấp vương miện nhưng tại sao không giành giải? Là bởi qua thẩm tra, một số bạn bị mất điểm trầm trọng. Tôi cũng xin nói luôn, có một ứng viên được mạng xã hội và báo giới, kể cả BGK đánh giá rất cao nhưng đã có phát ngôn dùng ngôn từ không phù hợp với danh vị hoa hậu, á hậu. Do đó chúng tôi phải đưa ra khỏi danh sách”.
Tiết lộ trên của BTC Hoa hậu Việt Nam hé lộ phần nào tên ứng cử viên sáng giá bị tước đi cơ hội tranh chấp vương miện với Đỗ Mỹ Linh. Nhiều người cho rằng đó là Trần Tố Như, thí sinh giành giải phụ Người có gương mặt đẹp nhất và lọt vào Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016. Trước đó trên mạng đã có tố cáo Trần Tố Như sử dụng ngôn từ không đẹp trong việc trả lời phản hồi trên trang cá nhân của cô thời gian khoảng 1 năm trước đây.
Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 gồm Phạm Thủy Tiên, Đào Thị Hà, Huỳnh Thị Thùy Dung, Ngô Thanh Thanh Tú, và Đỗ Mỹ Linh. Trong đêm chung kết tại Nhà thi đấu Phú Thọ TP.HCM, khán giả có mặt tại đây dành sự cổ vũ cho Đào Thị Hà nhiều nhất. Bởi cô gái này có nét đẹp hao hao giống diễn viên Tăng Thanh Hà với nụ cười tỏa nắng. Đào Thị Hà đẹp, từ chỉ số hình thể đến gương mặt. Cô cao 1,74 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng 83-62-90 cm. Nhưng có lẽ bản lĩnh sân khấu yếu đã khiến Đào Thị Hà mất cơ hội tranh chấp vương miện với Đỗ Mỹ Linh khi cô có phần thi ứng xử khá tệ với câu trả lời lạc đề do hồi hộp và quên câu hỏi của mình.

Bản lĩnh sân khấu nhất trong top 5 thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú. Chuyện này không có gì lạ, bởi cô là thí sinh nhiều tuổi nhất, 22 tuổi, và đã tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, một trường đòi hỏi sự giao tiếp khá cao. Việc Thanh Tú trả lời lưu loát câu hỏi ứng xử, và cả những câu hỏi từ báo giới về tin đồn cô được ưu ái trong buổi họp báo sau đêm chung kết cho thấy, cô là một người thông minh và đầy bản lĩnh. Nhưng Thanh Tú lại có điểm không mạnh về hình thể. Cô cao 1,80 m, nặng 58 kg, số đo ba vòng 81-62-99 cm. Thân hình khá mỏng và gương mặt không được nhẹ nhàng thanh thoát. Do đó vị trí Á hậu 1 là hoàn toàn xứng đáng với cô.
hoa hậu việt nam, hoa hậu việt nam 2016, đỗ mỹ linh, hoa hậu việt nam năm nay
Thanh Tú, Mỹ Linh và Thùy Dung, top 3 Hoa hậu Việt Nam năm nay.
Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung là một ứng viên mạnh trong top 5 với Đỗ Mỹ Linh. Huỳnh Thị Thùy Dung là đại diện sáng giá của chủ nhà TP HCM. Cô có hình thể chuẩn với chiều cao 1,71m, nặng 50 kg với số đo ba vòng 84-62-90 cm. Suốt vòng chung khảo phía Nam và đồng hành cùng các hoạt động ở phía Bắc, Thùy Dung khá mờ nhạt. Bước vào vòng chung kết toàn quốc, cô bứt phá và tỏa sáng hơn từng ngày. Nhưng nếu xem xét kỹ lại những phần thể hiện trên sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, không khó để nhận ra, Huỳnh Thị Thùy Dung thiếu tự tin trong các phần thi. Trên sân khấu Thùy Dung khá lo lắng và căng thẳng, gương mặt không toát lên được thần thái tự tin và tỏa sáng của một nhan sắc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu hoa hậu.
Phạm Thủy Tiên là thí sinh có chiều cao khá nổi trội trong top 5 cùng với Ngô Thanh Thanh Tú. Cô cao 1,79 m, nặng 58 kg, số đo ba vòng 86-64-96 cm. Thủy Tiên có lợi thế là Người đẹp nhân ái, cũng là người đầu tiên lọt vào top 5 và tham gia phần thi trả lời ứng xử. Là người mở đầu cho phần thi căng thẳng nhất của mỗi cuộc thi hoa hậu, Thủy Tiên đã hồi hộp và trả lời không quá xuất sắc. Nhưng điểm bất lợi của Thủy Tiên trên chặng đua tới chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 chính là cô có một nhan sắc khá lạ. Vầng trán cao, mắt nhỏ và xếch, răng hơi hô. Đây là vẻ đẹp cá tính phù hợp với sàn catwalk hơn là một cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam.
Cuối cùng, Đỗ Mỹ Linh, thí sinh còn lại của top 5, người sau này là chủ nhân của chiếc vương miện cao quý tuy là người không quá nổi bật như Trần Tố Như, Ngô Thanh Thanh Tú hay Huỳnh Thị Thùy Dung, nhưng cô luôn có tên trong top 10 nhan sắc được dự đoán sẽ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016.
Theo dõi phần thi của Đỗ Mỹ Linh có thể thấy cô gái này chưa bao giờ tỏ ra xuất sắc nổi trội trong bất cứ phần thi nào nhưng cô luôn lọt vào top những thí sinh được đánh giá cao ở mỗi phần thi. Trong bối cảnh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay có nhiều thí sinh bị tố cáo, Đỗ Mỹ Linh được xem là giải pháp lựa chọn an toàn.
Bởi cô đã từng thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 và lọt vào top 15. Thẩm tra hồ sơ của Đỗ Mỹ Linh được làm qua hai cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 và Hoa hậu Việt Nam 2016 là khá kỹ càng. Thêm vào đó với gương mặt dịu dàng cùng chiều cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng: 87 – 61 – 94 cm, Đỗ Mỹ Linh tỏ ra là nhan sắc ưa nhìn và thuần Việt nhất trong top 5 đêm chung kết.
Việc lựa chọn một nhan sắc dịu dàng và có học vấn khá, Đỗ Mỹ Linh hiện đang là sinh viên trường Đại học ngoại thương Hà Nội năm thứ 2, cộng với việc bản thân tân hoa hậu là một người đã có kinh nghiệm thi thố, chắc chắn cô sẽ biết cách giữ gìn hình ảnh của mình hơn những ứng viên non nớt mới lần đầu đi thi.
Bởi bất cứ công việc nào cũng cần sự chuyên nghiệp, và hoa hậu cũng đang được coi là một nghề ở Việt Nam. Nên càng chuyên nghiệp, càng có kinh nghiệm và sự hiểu biết về các cuộc thi nhan sắc thì tân hoa hậu càng biết xây dựng cho mình một định hướng tốt cho việc giữ gìn vương miện trong tương lai. Nói đến đây để thấy, trong top 5, còn ai xứng đáng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 hơn Đỗ Mỹ Linh?
Theo Vietnamnet.vn