Văn hóa - Thể thao
Cùng ghé thăm ngôi nhà của nàng Juliette xinh đẹp
03:10 PM 29/08/2016
(LĐXH) - Vở kịch nổi tiếng Romeo và Juliette của đại danh hào người Anh Williams Shakespeare hàng năm đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Bởi vậy những địa danh liên quan đến tác phảm này cũng đặc biệt thu hút khách du lịch tới tham quan hàng năm.

 Trong đó phải kể đến ‘’Ngôi nhà của nàng Juliette’’ tại Verona, Italia.Ngôi nhà của Juliet ở Verona luôn tấp nập khách du lịch

Casa di Giulietta hay "Ngôi nhà của nàng Juliette" là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách về với thành phố Verona, Italia. Đặc biệt, nơi đây thu hút rất nhiều cặp tình nhân và đôi vợ chồng mới cưới với lí do tìm đến sự may mắn trong tình yêu bằng cách sờ vào ngực phải của bức tượng đồng nàng Juliette đứng ngay cạnh cổng ra vào.

Tượng đồng nàng Juliet bên ngoài cửa


Trên thực tế, căn nhà này không phải được xây dựng để dành riêng cho vở kịch của Shakespeare. Đây vốn là tài sản của gia tộc Capello vào thế kỉ 12, có cách phát âm khá giống tên dòng họ Capulet trong vở kịch một cách ngẫu nhiên. Ngôi nhà này từng bị bỏ hoang trong một thời gian dài do không có người ở, bị dây leo và bụi rậm che kín cả lối vào. Mãi đến những năm 1900, chính quyền thành phố Verona quyết định trùng tu ngôi nhà và biến nó thành ‘’Ngôi nhà của nàng Juliette’’ dựa theo sự trùng hợp trong cách phát âm họ của gia tộc sở hữu ngôi nhà trước đây. 30 năm sau, phần ban công mới được xây thêm dựa theo nguyên mẫu ban công trong vở kịch, nơi Romeo và Juliette đã hẹn hò và thổ lộ tình yêu lần đầu tiên.

Ban công tình yêu là nơi được chính quyền thành phố xây dựng thêm để thu hút khách

Bên trong nhà được bài trí khá nhiều vật dụng thời kỳ Phục Hưng lấy từ cung điện bị phá hủy, hay chiếc giường từng làm đạo cụ trong phim. Riêng bức tượng đồng nàng Juliette thì được đúc vào những năm đầu thế kỉ 20 bởi nghệ sĩ Nereo Constantin. Điều đặc biệt của Casa di Giulietta còn nằm ở hàng trăm ngàn mẩu giấy và móc khóa tình yêu chăng kín bức tường và cổng ra vào của ngôi nhà. Cũng giống như những cây cầu tình yêu ở Paris, du khách cũng tin rằng lưu lại những kỷ niệm tình yêu ở ‘’Ngôi nhà của nàng Juliette’’ sẽ giúp họ có được tình yêu lâu dài và bền vững.

Bên trong căn nhà

Trải qua hơn một trăm năm, Casa di Giulietta vẫn là một lựa chọn lí tưởng dành cho những người yêu nhau tìm đến với mong ước có được một tình yêu vĩnh cửu như của Romeo và Juliette.

Theo báo Dân sinh