Sức khỏe - Đời sống
2000 đại biểu tham dự Hội nghị khoa học răng hàm mặt quốc tế lần thứ 9
03:31 PM 26/08/2016
(LĐXH) Ngày 25.8.2016, tại Hà Nội, Hội Răng Hàm Mặt (RHM) Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI tổ chức Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt Quốc tế lần thứ 9 (VIDEC9). Hội nghị lần này có sự tham dự của trên 2000 đại biểu, trong đó có hàng trăm đại biểu quốc tế đến từ 20 quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Cắt băng khai mạc Triển lãm Nha khoa quốc tế 2016.
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội nghị.
Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt quốc tế lần thứ IX với chủ đề kiến thức tiên tiến trong răng hàm mặt, là dịp để các chuyên gia chia sẻ, cập nhật các kỹ thuật và phương tiện mới hiện đại.
Trong 3 ngày Hội nghị, có 60 chuyên đề do các nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế trình bày về các lĩnh vực chuyên sâu, cập nhật trong các lĩnh vực RHM như cấy ghép nha khoa, vi phẫu thuật ghép xương hàm và tái tạo một phần khuôn mặt, phẫu thuật tạo hình nha chu, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt, bệnh lý miệng- hàm mặt... Cùng với đó là triển lãm quốc tế với trên 200 gian hàng trưng bày các trang thiết bị, dụng cụ và vật liệu nha khoa tiên tiến của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. 


Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường phát biểu tại Hội nghị.
Nhờ cập nhật và ứng dụng được các kỹ thuật tiên tiến hiện đại, trong những năm qua, ngành RHM Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đặc biệt. Đáng kể nhất là ngành RHM đã rất thành công trong việc giữ người bệnh điều trị trong nước, thay vì phải để bệnh nhân ra nước ngoài điều trị rất tốn kém. GS.TS Trịnh Đình Hải- Chủ tịch Hội RHM VN cho biết: "Kỹ thuật ghép xương hàm, ghép tái tạo một phần khuôn mặt đã trở thành kỹ thuật thường quy, làm hàng tuần tại BV RHM TƯ và đã mang lại kết quả tốt cho trên 500 bệnh nhân. Trong mấy năm qua, chỉ riêng một lĩnh vực trong RHM đã có trên 500 gia đình không phải vất cả đưa người thân ra nước ngoài điều trị. Ngoài ra, hàng năm còn có hàng trăm người bệnh với các loại bệnh lý khác cũng đã rất hài lòng với kết quả điều trị ở các cơ sở RHM trong nước về phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt, cấy ghép nha khoa... mà trước đó, họ đã có kế hoạch ra nước ngoài điều trị".

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường và các đại biểu tham quan Triển lãm.
Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị: "Trong những năm qua, Hội răng hàm mặt Việt Nam đã đạt được những thành tựu trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hội đã không ngừng nâng cao chất lượng, góp phần quan trọng trong việc giảm đáng kể số bệnh nhân phải ra nước ngoài điều trị. Đặc biệt, Hội răng hàm mặt Việt Nam đã tham gia tư vấn cho Bộ Y tế trong xây dựng chuẩn năng lực cơ bản cho bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt và lần đầu tiên xác định các năng lực cơ bản cho bác sỹ răng hàm mặt Việt Nam trên cơ sở hội nhập với khu vực và phù hợp với mô hình bệnh tật của Việt Nam".

PGS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội răng hàm mặt Việt Nam phát biểu tại Hội nghị VIDEC9.
Thứ trưởng Lê Quang Cường nhấn mạnh: Hội nghị là cơ hội để các bác sỹ tiếp cận và cập nhật các kỹ thuật, phương tiện mới tiên tiến; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong phòng và khám chữa bệnh về răng hàm mặt cho người bệnh. Thời gian tới, ngành răng hàm mặt cần phát huy các thành tựu đã đạt được để tiếp tục nâng cao chất lượng trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân...
Đáng chú ý, tại hội thảo khoa học lần này, bài trình bày của giáo sư Michael McCullough - giáo sư Bệnh học miệng tại trường Nha Melbourne, Đại học Melbourne với chủ đề: Tính chất thay đổi của ung thư miệng, sự cần thiết phải phát hiện sớm và các công cụ nhận biết ung thư mới trên lâm sàng, đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Bài thuyết trình của giáo sư Michael McCullough tóm tắt những quan điểm về ung thư miệng và các tổn thương niêm mạc miệng có nguy cơ ác tính, biểu hiện trên lâm sàng, sự thay đổi các bệnh của ung thư miệng và sự cần thiết phát hiện sớm để có tiên lượng tốt hơn. Giáo sư cũng đã phân tích những tiến bộ gần đây trong việc sử dụng các công cụ lâm sàng để giúp phát hiện sớm ung thư miệng.
Thảo Lan