Lao động
Làm nghề tuyển dụng cần tố chất nào?
08:56 AM 22/08/2016
Nghề nhân sự là một trong những ngành nghề được khá nhiều ứng viên tìm kiếm. Nhưng để thành công ở vị trí chuyên viên tuyển dụng lại đòi hỏi ở ứng viên những kỹ năng khá khắt khe. Sau đây là chia sẻ đến từ các chuyên viên nhân sự của website tuyển dụng và tìm việc làm http://vncareer.com.vn/ về những tố chất bắt buộc cần phải có khi làm nghề tuyển dụng. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để hoàn chỉnh kỹ năng cũng như CV khi tìm việc làm ngành nhân sự.

1. Kỹ năng lắng nghe

Hơn bất kỳ nghề nghiệp nào, nếu muốn trở thành một chuyên viên tuyển dụng thực sự bạn cần phải có kỹ năng lắng nghe thật tốt. Vì bạn là người kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Bạn cần phải lắng nghe thật kỹ các yêu cầu của nhà tuyển dụng, thấu hiểu thật sâu những câu trả lời của ứng viên. Từ đó bạn mới xây dựng được thông điệp hoàn chỉnh để kết nối cả hai bên lại với nhau. Và khi nhà tuyển dụng và ứng viên gặp được nhau, tìm được tiếng nói chung thì khi đó bạn mới thực sự thành công và trở thành một chuyên viên thực thụ.

Ảnh minh họa về kỹ năng lắng nghe

2. Kỹ năng giao tiếp

Thể hiện được sự chuyên nghiệp, lịch sự và là người đáng tin cậy bạn sẽ lấy được điểm số lớn từ cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Điều này được bộc lộ qua các cách bạn tương tác với họ. Có thể là qua email, qua gặp mặt trực tiếp hay là qua mạng xã hội. Tuy nhiên, dù là phương diện nào bạn cũng luôn cần tỏ thái độ cởi mở, chân thành thì mới có thể lấy được lòng tin, sự tín nhiệm. Như vậy, có khá nhiều cách để bạn có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với ứng viên hay nhà tuyển dụng nhưng hãy luôn nhớ rằng lịch sự và chân thành luôn là chìa khóa thành công của mọi mối quan hệ.

Ảnh minh họa về kỹ năng giao tiếp

3. Kỹ năng quản lý thời gian tốt
Đối với một chuyên viên tuyển dụng, việc gặp gỡ ứng viên hay nhà tuyển dụng thường xuyên cũng sẽ chiếm một lượng lớn thời gian làm việc. Vì vậy một chuyên viên thực thụ sẽ biết cách ghi chép và sắp xếp lại thời gian sao cho hiệu quả để cùng một lúc họ có thể đảm nhận được nhiều dự án tuyển dụng nhất. Do đó đây chính là kỹ năng quan trọng thứ 3 và bắt buộc mỗi ứng viên khi lựa chọn nghề tuyển dụng cần phải có.

Ảnh minh họa kỹ năng quản lý thời gian

4. Sự tự tin chính là kỹ năng quan trọng thứ 4 mà chuyên viên tuyển dụng cần phải có

Tự tin đôi khi rất có thể bị hiểu nhầm thành kiêu ngạo hoặc tự mãn. Chính vì vậy bạn cần phải thật khéo léo khi thể hiện sự tự tin về dịch vụ trước ứng viên hay nhà tuyển dụng. Chìa khóa để thành công trong kỹ năng này đó chính là kiến thức chuyên môn. Do đó, bạn cần luôn luôn trau dồi kiến thức không chỉ về chuyên môn của mình mà còn một vài khía cạnh liên quan. Thử nghĩ xem ứng viên hay khách hàng sẽ thích làm việc với một người giỏi chuyên môn nhưng hài hước một chút hay là làm việc với một người cứng nhắc và nhàm chán.

Ảnh minh họa kỹ năng tự tin

5. Cuối cùng nếu muốn ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng bạn cần phải chịu được áp lực công việc cao
Trong bất kỳ công việc nào cũng đều có áp lực riêng. Nhưng có lẽ nghề tuyển dụng là nghề mà người làm việc thấy áp lực hơn hẳn. Áp lực về chỉ tiêu đến từ công ty, áp lực từ phía ứng viên và nhà tuyển dụng, áp lực từ chính lương tâm của bản thân đối với công việc, ... Có rất nhiều áp lực nhưng theo mỗi cảm nhận và theo cách làm việc của mỗi người sẽ có những cảm giác về áp lực riêng.  Và để vượt qua được chúng đòi hỏi bạn cần có một ý chí kiên trì, bền bỉ. Sự linh hoạt để tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất.
Không phải tất cả mọi người khi sinh ra đã là chuyên gia. Mọi thứ đều phải trải qua quá trình rèn luyện và mài giũa mới thành công được. Nghề tuyển dụng nhân sự cũng vậy. Muốn thành công bạn phải luôn không ngừng rèn luyện, không ngừng học hỏi.
Cuối cùng là chúc các bạn  tìm việc thành công. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ có ích với các bạn muốn tìm kiếm các công việc tuyển dụng nhân sự.

Theo vncareer.com.vn