Văn hóa - Thể thao
Mechanic: Resurrection - Sự tái xuất của sát thủ "Thợ máy"
08:44 AM 27/08/2016
(LĐXH)- Phần tiếp theo của bộ phim The Mechanic đầy kịch tính, hành động nghẹt thở hoành tráng kể về tên sát thủ Arthur Bishop với mật danh “thợ máy” với sự trở lại của siêu sao hành động Jason Statham.

Khi những hành động dối trá của một cô gái quỷ quyệt nhưng xinh đẹp (Jessica Alba) buộc "Thợ máy" Arthur Bishop (Jason Statham) trở lại cuộc sống mà anh đã từ bỏ, Bishop một lần nữa đối mặt với mối nguy hiểm khi phải hoàn thành một danh sách ám sát bất khả thi với những kẻ nguy hiểm nhất thế giới.

Sau cái chết được dàn dựng công phu trong một vụ nổ nhiều năm trước, Arthur Bishop cho rằng anh đã thoát khỏi công việc của một kẻ chuyên đi ám sát. Mục tiêu là có một cuộc sống ẩn danh và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vẫn có ai đó biết anh vẫn còn sống, người này đã từng rất gần gũi với anh. Doanh nhân độc ác Crain (Sam Hazeldine) cần thuê sát thủ hợp đồng có khả năng gây ra những cái chết trông như những vụ tai nạn. Là một người rất am hiểu cuộc sống trước đây của Bishop, Crain sẽ làm bất cứ điều gì có thể để lôi sát thủ thợ máy ra khỏi cuộc sống ẩn dật để phục vụ cho hắn.
Crain có trong tay con át chủ bài có thể buộc anh tuân theo mệnh lệnh của hắn - đó là sự an toàn và cuộc sống của một cô gái bí ẩn mà Bishop cảm mến. Không còn cách nào khác, Bishop phải đồng ý trở lại với thế giới trước đây mà anh đã từ bỏ. Lần này, anh được giao nhiệm vụ tiêu diệt 3 mục tiêu khó nhằn được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt, trong đó có một trong những tay buôn vũ khí khét tiếng nhất thế giới (Tommy Lee Jones). Bishop phải đi khắp thế giới để hoàn thành nhiệm vụ vì sự an nguy của một cô gái.
The Mechanic là phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên năm 1972, kể về tên sát thủ Arthur Bishop với mật danh “thợ máy”. Bishop có biệt tài tạo dựng những vụ ám sát trông như những tai nạn hi hữu, hay những cái chết ngoài ý muốn. Gần một nửa bộ phim dài 90’ là những phân đoạn đánh đấm, rượt đuổi, xả súng và bom đạn khiến khán giả nghẹt thở. Với he Mechanic giới thiệu một Jason Statham máu lạnh và vô cùng tinh vi khi hành động.
Với 62 triệu USD doanh thu của phần một năm 2011, Jason Statham sẽ trở lại màn ảnh lớn với sự chỉ đạo điện ảnh của Dennis Gansel (We Are The Night). Jason Statham đã tạo ra một nhân vật đầy chất hành động khiến khán giả luôn trong trạng thái hồi hộp và điều đó bảo đảm cho sự xuất hiện của một chương khác trong câu chuyện đầy hào hùng và đáng suy ngẫm của nhân vật anh hùng này. Statham là một ngôi sao điện ảnh mà diễn xuất của anh đã được khẳng định trong nhiều loạt phim bom tấn của điện ảnh thế giới như “The Transporter”, “Crank”, “The Expendables” và gần đây nhất là “The Fast and the Furious”.
Jessica Alba tiếp tục vào vai một cô gái rất xinh đẹp, trong tình cảnh nguy hiểm đã buộc Bishop phải trở lại với cuộc sống trước đây. Nhân vật Gina này là sự hấp dẫn, lôi cuốn, một đồng minh khó lường của anh thợ máy.
Với đa số bối cảnh phim diễn ra ở châu Á, các nhà làm phim chọn Thái Lan cho các cảnh quay chính. Cảnh quay ở một đảo nghỉ dưỡng ở Phuket - nơi ẩn náu của Mei và nơi đây cũng diễn ra một cách chiến đấu kịch tính.

Mechanic: Resurrection (Thợ máy: Sự tái xuất) khởi chiếu trên toàn quốc từ 26/8.

Y.S