Kinh tế
Phó Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo công an vào cuộc vụ khách VPBank mất 26 tỉ
06:55 PM 25/08/2016
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc khách hàng VPBank bị rút ruột 26 tỉ đồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo giao công an TP triển khai nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh UBND TP.
Công văn số 8522/VP-KT của UBND TPHCM yêu cầu NHNN Chi nhánh TPHCM phối hợp, hỗ trợ công an TP để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ khách hàng VPBank bị rút ruột 26 tỉ đồng và báo cáo Thống đốc NHNN và UBND TPHCM những vấn đề vượt thẩm quyền để xử lý.
Sự việc tóm tắt như sau: Ngày 28.3.2015, Cty TNHH Đầu tư và Phát triển Quang Huân (Cty Quang Huân), có trụ sở ở Củ Chi, chuyên mua bán nông sản, mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Sau khi mở tài khoản trên, Cty Quang Huân đã sử dụng số tài khoản này để thực hiện giao dịch, bao gồm giao dịch do đối tác chuyển tiền đến, giao dịch chuyển tiền thanh toán cho đối tác. Khoảng cuối tháng 7.2015, khi bà Trần Thị Thanh Xuân - Giám đốc Cty Quang Huân - đến rút tiền thì tá hỏa bởi 26 tỉ đồng trong tài khoản đã biến mất.

 

Trong thời gian ngắn, cứ số tiền khách chuyển vào tài khoản bao nhiêu thì Nhựt, Bảo, Trinh dùng séc (do chính nhân viên ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng mua) để rút tiền mặt hoặc chuyển vào Cty Thanh Tâm do vợ Phạm Văn Trinh đứng tên.Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Thanh Xuân cho biết, khi nhìn sao kê tài khoản, bà rất bất ngờ khi thấy một loạt giao dịch ký séc, chi séc mà bà không hề ký séc lần nào. Người mua séc của Cty bà chính là nhân viên Ngân hàng VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng và người rút séc là chồng bà Hằng, tên là Nguyễn Huy Nhựt, cùng 2 người bạn là Đỗ Đình Bảo, Phạm Văn Trinh.
Điều đáng nói là ngay khi tạo tài khoản, bà Trần Thị Thanh Xuân có đăng ký thông báo giao dịch Mobile banking vào số điện thoại cá nhân bà. Trong sao kê tài khoản cũng thể hiện ngân hàng thu phí Mobile banking đầy đủ, nhưng bà không hề nhận được bất kỳ tin nhắn nào về các giao dịch trên.
Theo laodong.com.vn