Văn hóa - Thể thao
Đỗ Mỹ Linh giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016
09:38 AM 29/08/2016
Vượt qua 29 mỹ nhân của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, thí sinh Đỗ Mỹ Linh đã xuất sắc giành chiếc vương miện danh giá trong đêm chung kết diễn ra tối 28/8 tại TPHCM.
Đỗ Mỹ Linh giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016
Mỹ Linh cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo 3 vòng: 87-61-94, hiện là sinh viên Đại học Ngoại thương. Trong đêm chung kết, người đẹp Hà Nội thể hiện ấn tượng phần thi ứng xử tốt.
Sau 14 năm tổ chức, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 trở lại với Thành phố mang tên Bác. 30 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc bước vào đêm thi cuối cùng diễn ra lúc 20h, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM.
Sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 mang chủ đề Ngọc Viễn Đông được thiết kế dựa trên đường tròn mô phỏng hình dạng của viên ngọc và tượng trưng cho sự viên mãn. Điểm nhấn của sân khấu là thiên kiều lấp lánh như dải Ngân hà, sàn chính ôm tròn tạo điều kiện tối đa để khán giả chứng kiến rõ nhất mọi diễn biến.
Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và 14 đài khác: VTV9, Bình Dương, Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Kiên Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội, Bắc Kạn, Tây Ninh, Ninh Thuận.
Trong đêm tranh tài cuối cùng, 30 người đẹp trải qua các phần thi quen thuộc là: Áo dài, Áo tắm, Trang phục dạ hội, Ứng xử (tốp 5). Ban tổ chức chọn ra Hoa hậu, 2 Á hậu và 8 giải phụ gồm Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Hội nhập, Thí sinh có làn da đẹp, Thí sinh có mái tóc đẹp, Thí sinh có gương mặt đẹp, Người đẹp áo dài, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.
Hoa hậu nhận được phần thưởng 2,2 tỷ đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng các phần quà giá trị khác. Giải thưởng cho Á hậu 1 là 300 triệu, còn Á hậu 2 được 250 triệu đồng.
Ngoài các phần thi của 30 người đẹp từ mọi miền tổ chức, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, ngôi sao làng giải trí Việt như Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn.... Sự xuất hiện của ngôi sao ca nhạc đến từ Hàn Quốc Bi Rain nhận được sự quan tâm của báo giới, cũng như người hâm mộ tại Việt Nam.
Thành phần ban giám khảo đêm chung kết là nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, NSND Hà Thế Dũng, hoa hậu Đặng Thu Thảo, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, NSƯT Trịnh Kim Chi, TS. BS Lê Diệp Linh.
PV