Lao động
Hà Nội: Tuyển dụng hàng nghìn vị trí ngành nghề với mức lương hấp dẫn
09:39 AM 13/05/2024
(LĐXH)- 50 đơn vị đăng ký tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Đông Anh với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động trên 3.000 chỉ tiêu.
Đông đảo người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh 2024
Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp thủ đô với thị trường lao động, được tổ chức ngày 12/5, đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh hơn 3.000 chỉ tiêu lao động với các vị trí, ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn.
Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Đông Anh năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Đông Anh lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Trong tổng số 50 doanh nghiệp tham gia, có 30 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 60%. Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, Du học - XKLĐ, May... Sự đa dạng về ngành nghề, yêu cầu tuyển dụng tạo điều kiện để người lao động có cơ hội lựa chọn ngành nghề làm việc phù hợp.
Doanh nghiệp phòng vấn người lao động có nhu cầu tìm việc làm
Về nhu cầu tuyển dụng lao động theo trình độ, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên với 1.090 chỉ tiêu (chiếm 37,3%). Lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm tỷ lệ cao nhất với 1.137 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 38,9%). Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông có 698 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 23,9%).
Về mức lương, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng/tháng trở lên với 478 chỉ tiêu (chiếm 16,3%). Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/tháng với 716/2.925 chỉ tiêu (chiếm 24,5%). Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng với 993 chỉ tiêu (chiếm tỉ lệ lớn nhất 33,9%). Các chỉ tiêu có mức thu nhập 5 -7 triệu đồng/tháng với 323 chỉ tiêu (chiếm 11%). Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 415 chỉ tiêu.
Bà Nguyễn Thị Thuỷ, cán bộ nhân sự Tổng công ty May 10 cho biết, đến với Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh lồng ghép trong Ngày hội, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 20 lao động tại các vị trí marketing, bán hàng… Đồng thời, tham gia tư vấn cho các em học sinh THCS, THPT những kỹ năng mà nghề mà doanh nghiệp đang cần.
“Hiện May 10 có nhu cầu tuyển dụng 50 công nhân may, cắt; 30 nhân viên may mẫu; 6 nhân viên QC; 2 nhân viên kế toán; 2 nhân viên quản lý đơn hàng… Thu nhập bình quân của các vị trí từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng” – bà Thủy nói.
Nhiều đơn vị thông tin trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội
Một số doanh nghiệp cũng tổ chức phỏng vấn, tuyển dụng nhiều nhóm ngành “hot”, cho thu nhập cao, như Công ty Cổ phần Năng lượng xanh thông tin tuyển dụng nhân viên, thu nhập không giới hạn, tiền thưởng lên đến 200 triệu đồng/năm, lương cơ bản từ 12 triệu đến 15 triệu đồng…
Theo ông Vũ Quang Thành, việc lồng ghép Phiên giao dịch việc làm trong ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp thủ đô với thị trường lao động 2024 có mục đích chính là định hướng, giới thiệu việc làm cho đối tượng lao động trẻ - lực lượng lao động quan trọng của xã hội.
Thông qua các hoạt động trong khuôn khổ của chương trình, các lao động trẻ có cơ hội được tiếp cận thực tế với thị trường và doanh nghiệp, hiểu được những yêu cầu của thị trường ở từng vị trí, yêu cầu công việc. Từ đó, họ sẽ có những trang bị cần thiết về kỹ năng, trình độ, mở rộng cơ hội khi tham gia thị trường lao động.
Hiện nay, Trung tâm đã phối hợp với các trường nghề khảo sát và thu nhập thông tin về tìm kiếm việc làm của người học. Từ dữ liệu tìm kiếm việc làm của người lao động, Trung tâm mời các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động ở các nhóm ngành nghề phù hợp để có sự kết nối tương đồng, từ đó tạo ra sự gắn kết tốt hơn giữa người lao động và doanh nghiệp./.
Hồng Hà