Kinh tế
Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp - Ứng dụng chuyển đổi số
10:17 AM 16/04/2024
(LĐXH) - Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) đã tổ chức Diễn đàn “Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát triển bền vững. Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành chăm sóc sắc đẹp”.
Các đại biểu tham gia Diễn đàn
Tham dự Diễn đàn có ông Hà Đình Bốn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, Chủ tịch VNBA; đại diện lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).
Theo các chuyên gia, kinh tế toàn cầu phát triển từng ngày, trong đó không thể không nhắc đến tiềm năng phát triển của ngành kinh doanh làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà kinh doanh với tốc độ phát triển phi mã. Vì thế, các doanh nghiệp đang kinh doanh trong ngành này cần xác định được hướng đi bền vững, đúng phạm vi để mang lai hiệu tốt nhất.
Thống kê mỗi năm, ở Việt Nam có khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện được thành lập mới. Dự báo thập kỷ tới là “thời điểm vàng” của ngành Spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp. Đây là hệ quả tất yếu khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng lên do đời sống và kinh tế đã ổn định.
Bà Phan Thị Tuyết Thơm - Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban Chăm sóc da –Spa, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Asena
Có thể thấy, với mức sống và nhận thức của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng về việc chăm sóc sắc đẹp, chắc chắn ngành làm đẹp sẽ còn phát triển với tốc độ thần tốc hơn nữa trong những năm tới. Ngành chăm sóc sắc đẹp với rất nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho cả người lao động, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về với Việt Nam. Cơ hội thị phần luôn rộng mở đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp trên thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp và spa cũng gặp một số khó khăn, thách thức như: Việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự có tay nghề cao trong ngành chăm sóc sắc đẹp rất khó khăn khi mà tại Việt Nam có tới hơn 60.00 cơ sở Spa được thành lập; những đơn vị đào tạo công nghệ cao được thành lập đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay còn ít.
Ceo Vi Hoa-Giám đốc Công ty TNHH Đẹp toàn cầu phát biểu tại Diễn đàn
Cũng tại Diễn đàn, các chuyên gia, doanh nghiệp đã có buổi trao đổi, chia sẻ về các vấn đề liên quan trong lĩnh vực làm đẹp. Ngoài ra, thông qua đó, các doanh nghiệp đã kết nối quảng bá về thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, dịch vụ uy tín đến cộng đồng chăm sóc sắc đẹp trong nước và quốc tế. Từ đó các doanh nghiệp kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung sẽ tìm ra được những hướng đi mới hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.
Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận kết nạp thêm hội viên mới. Đồng thời tổ chức Lễ Ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bền vững giữa Ban Chăm sóc Da - Spa (Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam) với các đơn vị: Trường Trung cấp nghề Quốc tế, Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Beauty Edu./.
 
Thu Hương