Sức khỏe - Đời sống
Ngày hội Nha khoa học đường: Nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho các em học sinh
09:37 PM 22/04/2024
(LĐXH)- Hiểu được rõ tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ răng miệng, ngày 22/4/2024, Hệ thống Nha khoa Smart đã phối hợp cùng với Trường THPT Khương Đình (ngách 29/78 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức thành công Ngày hội nha khoa học đường “Cười rạng rỡ- sáng tương lai”, tổ chức thăm khám răng miệng cho 1900 em học sinh.
“Cái răng cái tóc là góc con người” – là câu nói của ông bà ta từ xưa đến nay nhằm nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của răng miệng. Sở hữu cho mình một hàm răng đều, đẹp, chắc thì con người mới có thể tự tin trong giao tiếp, từ đó góp phần tạo nên thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc chăm sóc răng miệng còn chưa thực sự được chú trọng và quan tâm, nhất là các em học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
Toàn cảnh “Ngày hội Nha khoa: Cười rạng rỡ - sáng tương lai" tại Trường THPT Khương Đình.
Đối với những em học sinh mắc các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, men răng không đều màu, viêm nha chu… sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị bằng phương pháp phù hợp, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh và khắc phục kịp thời ở giai đoạn bệnh mới hình thành.
Theo bà Phan Châu Giang, Giám đốc truyền thông Hệ thống Nha khoa Smart: “Ngày hội Nha khoa: Cười rạng rỡ - sáng tương lai" là kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía phòng khám cũng như sự phối hợp của nhà trường. Chúng tôi hướng tới sự phòng ngừa hơn là điều trị. Sự chăm sóc răng miệng, không chỉ đơn giản là sức khoẻ, mà còn về ngoại hình. Chương trình Ngày hội Nha khoa là hoạt động thường niên của Hệ thống Nha khoa Smart tại các trường học trên địa bàn TP. Hà Nội hướng tới việc chăm sóc toàn diện sức khoẻ răng miệng cho mọi người, trọng tâm là hướng đến lứa tuổi học sinh, sinh viên”.
 
TS Hoàng Đình Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Khương Đình cùng Bà Phan Châu Giang,
Giám đốc truyền thông Hệ thống Nha khoa Smart trao quà tặng cho các em học sinh.
"Sau buổi thăm khám các em học sinh sẽ hiểu hơn về trình trạng răng miệng và trang bị cho bản thân những kiến thức về sức khoẻ răng miệng, giữ gìn răng chắc khoẻ, chải răng đúng cách, chải sạch những vết bẩn trong răng giúp phòng ngừa sâu răng hiệu quả nhất. Ngày hội nha khoa học đường: Cười rạng rỡ - sáng tương lai được thăm khám của đội ngũ bác sỹ, y tá giàu kinh nhiệm, do đó các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng"- Giám đốc truyền thông Hệ thống Nha khoa Smart cho biết thêm.
Các bác sĩ của Hệ thống Nha khoa Smart tiến hành khám răng miệng cho các em học sinh.
Ngày hội nha khoa học đường "Cười rạng rỡ-sáng tương lai" diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đa dạng. Bên cạnh hoạt động chính là thăm khám răng cho các em học sinh, tại ngày hội Nha khoa học đường còn diễn ra hoạt động “Trả lời đúng, nhận quà ngay”. Theo đó, Nha khoa Smart sẽ đưa ra các câu hỏi liên quan đến vấn đề chăm sóc răng miệng tới các em học sinh trong trường. Trường hợp trả lời đúng, các em học sinh sẽ nhận được món quà kỷ niệm độc đáo, thú vị đến từ Hệ thống nha khoa.
Học sinh tham gia hoạt động “Trả lời đúng, nhận quà ngay”)
Chương trình “Ngày hội Nha khoa học đường” là một hoạt động thường niên của Nha khoa Smart góp phần nâng cao ý thức, kiến thức về sức khỏe răng miệng cho học sinh, vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh và tự tin./.
Mỹ Linh