Sức khỏe - Đời sống
Người truyền lửa nghề đến thế hệ trẻ, phát triển ngành tóc Việt
04:20 PM 25/04/2024
(LĐXH)-“Đừng để những kiến thức hiện có khiến chúng ta ngừng học hỏi. Thế giới vô cùng rộng lớn và học tập chưa bao giờ là đủ.” Tâm niệm này của nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương luôn được chị truyền tải đến các thế hệ nhà tạo mẫu tóc nhằm tiếp thêm “lửa nghề”.
Những xu hướng thời trang không ngừng vận động và để hoàn thiện diện mạo không chỉ trang phục, phụ kiện được đặc biệt chú trọng mà thời trang mái tóc cũng luôn được quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ từ ngàn xưa “cái răng cái tóc là góc con người”, bạn không thể hoàn thiện phong cách với một mái tóc “lạc tông” với trang phục và cá tính của bạn.

NTM Tóc Văn Minh Phương với mái tóc “hack tuổi” được nhiều người ngưỡng mộ dù chị đã ở lứa tuổi U60

Nổi tiếng trong giới nhà tạo mẫu tóc Hà thành, nhà tạo mẫu (NTM) tóc Văn Minh Phương không chỉ cập nhật, dẫn đầu các xu hướng tóc trong ngành làm đẹp, hơn hết chị luôn coi đào tạo là nền tảng của phát triển sáng tạo cũng như phát triển thương hiệu bền vững. Bên cạnh công việc của một nhà tạo mẫu tóc, NTM tóc Văn Minh Phương còn đảm trách vai trò đào tạo, giúp thế hệ kế cận nắm rõ kiến thức về mái tóc.

Những kiến thức màu nhuộm mới, xu hướng sử dụng bảng màu đầy sáng tạo của 2024 được nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương cập nhật đến giới làm đẹp

Chị chia sẻ: “Học đi đôi với hành. Học lý thuyết áp dụng vào thực tiễn, có vậy kiến thức mới có thể lưu lại thật lâu. Bạn không bắt buộc phải thành công ngay từ đầu. Mà là bắt đầu để sau đó thành công. Nhưng muốn thành công thì học tập và rèn luyện mỗi ngày là một việc không thể thiếu. Tôi luôn mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những trải nghiệm quý báu với khách hàng của mình đến thế hệ trẻ, những bạn yêu thích tạo mẫu tóc và mong muốn sống được với ngành nghề làm đẹp vốn vô cùng cạnh tranh nếu bạn không tự nâng cấp bản thân”.
Những kiến thức màu nhuộm mới, xu hướng sử dụng bảng màu đầy sáng tạo của 2024 được nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương cập nhật đến giới làm đẹp. Không còn là những màu dễ gọi tên như Khói, Hồng,… các mã màu Blonde trung tính đang được khách hàng yêu thích bởi sự “nịnh” mặt cũng như dễ dàng phối đồ… Nhưng đây là một bài toán hơi hóc búa đòi hỏi kỹ thuật viên phải cân bằng được yếu tố lạnh, nóng trong kết quả nhuộm màu.
NTM tóc Văn Minh Phương tâm sự: Nếu một chủ salon đặt khách hàng làm trung tâm thì đào tạo chính là cốt lõi của thành công. 
Được biết, hàng năm bắt đầu từ tháng 3, tại Minh Phương Education luôn tổ chức các khóa đào tạo nhằm giúp các kỹ thuật viên mọi level đang làm việc tại thương hiệu, cũng như các đồng nghiệp để luôn update những kiến thức mới, củng cố lại các kỹ thuật từ nền tảng đến nâng cao, và đặc biệt nâng cấp dịch vụ khách hàng. Việc này sẽ giúp chất lượng dịch vụ đồng đều cũng như mang đến các trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Cùng với đó chị cũng truyền lửa tới các nhà tạo mẫu có mong muốn phát triển bản thân cũng như nâng cấp tay nghề, với các khóa đào tạo từ cơ bản, nâng cao, đến quay trở lại cơ bản hay các khóa đào tạo với chủ đề chuyên sâu như balayage, uốn sóng trend,…
NTM tóc Văn Minh Phương sẽ là người trực tiếp truyền dạy chia sẻ các kiến thức đến học viên, chị gọi mình vừa là người bạn chia sẻ đến học viên vừa nhập vai một khách hàng để giúp học viên có cơ hội được chinh phục những kiến thức về kỹ thuật trong nghành tóc. Đồng thời các kiến thức huấn luyện chuẩn kỹ thuật và sắp xếp các vị trí theo đúng qui trình làm việc của các nhóm dịch vụ, các giáo án chuẩn qui trình hoạt động dịch vụ được nâng cấp và chia sẻ tại chương trình vô cùng hữu ích đối với học viên.

NTM tóc Văn Minh Phương là Phó chủ tịch Hội VNBA kiêm Trưởng Ban thiết kế & Tạo mẫu tóc tại Ban Thiết kế tạo mẫu tóc Việt Nam - VNBA. Đồng thời trong Kỳ thi kỹ năng tay nghề Quốc gia 2021, chị đảm trách vai trò Trưởng nhóm chuyên gia Đề thi quốc gia và Module nghề thiết kế tóc.

Mỹ Hạnh