Văn hóa - Thể thao
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
09:28 PM 21/04/2024
(LĐXH)-Ngày 21/4/2024, tại Hà Nội, hai tác giả của bộ truyện tranh khoa học nổi tiếng “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” là Jae Hoon Choi và Myeong Seon Lee đến từ Hàn Quốc đã có buổi giao lưu, ra mắt sách với đông đảo các bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam.
Các tác giả cho biết, để thực hiện được bộ truyện tranh này, hai tác giả Jae Hoon Choi và Myeong Seon Lee đã dành nhiều thời gian để khảo sát và tìm kiếm ý tưởng từ chính những độc giả nhí Việt Nam.

Các tác giả của bộ sách khoa học giao lưu với các độc giả nhí
Những kiến thức trong sách được nhóm tác giả tham khảo từ các bộ sách giáo khoa của Việt Nam để có thể bám sát nhất với chương trình học của các em. Bộ truyện còn mang nhiều yếu tố Việt Nam chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn đọc thích thú như vịnh Hạ Long, hoa phượng đỏ…
Lý giải về điều này, nhóm tác giả chia sẻ: “Truyện tranh khoa học dù chỉ có một vài yếu tố thân thuộc xung quanh cuộc sống các bạn nhỏ cũng sẽ khiến việc học khoa học trở nên hấp dẫn hơn.
Trên quan điểm đó, thay vì lựa chọn những bối cảnh xa lạ, chúng tôi đã lựa chọn những hình ảnh và vật liệu quen thuộc với các bạn nhỏ Việt Nam để tiếp cận các bạn dễ dàng và thú vị hơn”.
Ba cuốn sách đầu tiên trong bộ truyện tranh dài kỳ "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" về khám phá khoa học
Xuất hiện từ năm 2018, đến nay, thế giới Zookiz đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người nhờ nhóm nhân vật mang tính cách tinh nghịch và đáng yêu, như thỏ Kiki láu lỉnh, gấu Bongbong ham ăn, “hổ chó” Alex hay càu nhàu, chuột cảnh Ppuyo ngốc nghếch, lười Nana điệu đà, chó xù Pang ham vui.
Không chỉ là những biểu tượng xinh xắn trên các nền tảng mạng xã hội, những nhân vật vui tươi này đã được nhóm tác giả phát triển thành một chuỗi truyện tranh dài kỳ thuộc chủ đề khoa học vui, dành cho các bạn nhỏ độ tuổi 8-13 ở Việt Nam.
Bộ truyện tranh “Zookiz và Trường Khoa học bí ẩn” do tác giả Hàn Quốc Myeong Seon Lee, Jae Hoon Choi viết lời và Zookiz vẽ tranh. Theo chân nhóm Zookiz, các độc giả nhỏ tuổi bước vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú và hài hước tại Trường Khoa học bí ẩn, từ đó học thêm nhiều kiến thức bổ ích.
Bộ sách có sự kết hợp hài hòa giữa các kiến thức thú vị và cốt truyện tươi mới, đáng yêu, cùng nét vẽ sinh động, dí dỏm./.
Nhật Minh